เทคนิคการทำ Cross-Selling เพื่อเพิ่มรายได้ธุรกิจโรงแรม


เป็นที่ยอมรับกันว่าอินเตอร์เน็ตและระบบออนไลน์ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตประจำวันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้แล้ว ผู้คนต่างใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อค้นหาข้อมูลการเปรียบเทียบสินค้าหรือราคาของร้านค้าต่างๆ การแข่งขันด้วยโปรโมชั่นของสินค้าชนิดเดียวกันแต่ต่างร้านค้า ซึ่งเว็บไซต์จะเป็นสื่อกลางที่รวบรวมข้อมูลเพื่อให้ผู้คนเหล่านั้นสามารถเข้ามาดูข้อมูลต่างๆได้ แม้กระทั่งพฤติกรรมการซื้อขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ในปัจจุบันก็เป็นที่นิยม ง่ายและสะดวกที่สุดสำหรับนักช้อปปิ้งไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนก็ตาม การเรียกรถส่งของ สั่งซื้ออาหาร ก็ใช้ระบบออนไลน์ทั้งนั้น เพียงแค่เลือกซื้อสินค้าที่ต้องการลงตะกร้าและจ่ายเงินได้ทันที โดยที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องไปที่หน้าร้านให้เสียเวลา ประหยัดค่าเดินทางที่ต้องออกไปซื้อสินค้า และยังสามารถเลือกซื้อได้ทุกเวลาไม่มีวันหยุด


อย่างเว็บไซต์ของโรงแรมและรีสอร์ทที่ลูกค้าของคุณจะสามารถเข้ามาดูรายละเอียดต่างๆ โปรโมชั่น สิทธิพิเศษ เพื่อกระตุ้นให้เกิดความสนใจ และตัดสินใจเพื่อจองห้องพักได้โดยตรงผ่าน Booking Engine ของคุณ แต่แน่นอนอยู่แล้วว่าโรงแรมหรือรีสอร์ทของคุณเองก็ไม่ได้มีให้บริการแต่ห้องพักอย่างเดียว แต่คุณยังมีบริการเหล่านี้อยู่ เช่น แพ็กเกจทัวร์สถานที่เที่ยว แพ็กเกจดำน้ำ รถรับส่งสนามบิน เซ็ทมื้ออาหาร บริการนวดหรือสปา ซึ่งบริการเหล่านี้คุณจะสร้างโอกาสทางการขาย และเพิ่มรายได้ให้จากการให้บริการเหล่านี้ได้อย่างไรจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ เราจึงขอแนะนำให้คุณทำ Cross Selling เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับโรงแรมหรือรีสอร์ทของคุณจากบริการเหล่านั้น โดยการเสนอแนะและเชิญชวนให้ลูกค้าที่ต้องการจองห้องพักกับโรงแรมหรือรีสอร์ทของคุณให้มาใช้บริการอื่นๆของคุณไปด้วย


ด้วยระบบ instant Shop หรือเปรียบเสมือนเป็นร้านค้าออนไลน์สำหรับโรงแรมและรีสอร์ทโดยเฉพาะ เป็นระบบที่สามารถติดตั้งบนเว็บไซต์ของคุณได้ทันที ง่ายและสะดวกต่อการใช้งานรองรับได้ทั้งบนพีซีและมือถือ และมีระบบการชำระเงินได้หลายช่องทาง สะดวกและปลอดภัย ซึ่งระบบ instant Shop นี้จะมาช่วยงานในการขายบริการเสริมอื่นๆของโรงแรมและรีสอร์ทคุณได้เป็นอย่างดี สามารถแสดงรายละเอียดของสินค้าหรือการบริการ เงื่อนไขการใช้บริการ รูปภาพประกอบได้อย่างไม่จำกัด ราคาของการบริการโดยละเอียด และยังใช้เป็นช่องทางในการทำการตลาดได้อีกด้วย ทั้งนี้ยังช่วยลดเวลาในการขาย พูดคุยรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าและการบริการลดขั้นตอนในการชำระเงินตรงหน้าฟร้อนท์ให้กับพนักงานในโรงแรมหรือรีสอร์ทของคุณเอง


instant Shop หรือร้านค้าออนไลน์สำหรับโรงแรมและรีสอร์ท จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าของคุณที่ไม่จำเป็นต้องจองห้องพักอย่างเดียว แต่สามารถซื้อบริการเสริมเหล่านั้นที่คุณมีไปพร้อมกับการจองห้องพักได้เลย เช่น เมื่อลูกค้าเลือกห้องพักที่ต้องการแล้ว ระบบก็เสนอรถรับส่งสนามบินของโรงแรม ซึ่งในระหว่างนี้จะเป็นช่วงที่กระตุ้นให้ลูกค้าคำนึงถึงการบริการว่าหากจองรถรับส่งกับโรงแรมเองโดยตรงอาจจะได้ราคาถูกกว่าเช่ารถเองข้างนอก หรือง่ายและสะดวกต่อการติดต่อระหว่างลูกค้ากับโรงแรม เป็นต้น และระบบยังสามารถ Up Selling ได้ด้วยการรองรับลูกค้าจากทุกช่องทาง คือไม่จำเป็นว่าลูกค้าของคุณต้องจองห้องพักกับคุณ แต่พวกเขาสามารถมาใช้บริการอื่นๆในโรงแรมรีสอร์ทของคุณได้ ไม่ว่าจะเลือกซื้อเซ็ทมื้ออาหารแสนอร่อยจากห้องอาหารบรรยากาศดี หรือบริการนวดสปาระดับพรีเมี่ยมของคุณก็ตาม เพียงแค่กดเลือกซื้อการบริการที่ต้องการ โดยไม่จำเป็นต้องสมัครสมาชิกให้ยุ่งยาก จ่ายเงิน และได้รับใบยืนยันการสั่งซื้อได้ทันที เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเพิ่มช่องทางทางการขาย เพิ่มรายได้ให้กับโรงแรมหรือรีสอร์ทของคุณ และที่สำคัญช่องทางการขายบนเว็บไซต์ของโรงแรมและรีสอร์ท จะช่วยผลักดันให้ลูกค้าของคุณเกิดความไว้วางใจ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่จองการบริการเหล่านั้นกับทางโรงแรมหรือรีสอร์ทโดยตรง

Updated: 23 July 2020 | Produced by : Dujnapa Chauthamcharoen