การส่งเสริมการขายแบบ Gift Voucher ออนไลน์ สำหรับโรงแรมและรีสอร์ท นวดและสปา

หรือร้านอาหารขนาดใหญ่ ด้วยระบบ instant Voucher


ในช่วงสถานการณ์ของโรคระบาด หลายธุรกิจที่ได้รับผลกระทบไม่ว่าจะทางตรงทางอ้อม และบางธุรกิจที่ยังไม่ได้รับผลกระทบก็ยังมีและกลับดีขึ้นมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ อย่างเช่น สินค้าอุปโภค บริโภค สินค้าเพื่อสุขภาพ การขายของออนไลน์ และธุรกิจส่งอาหาร ที่ทุกคนยังมีความจำเป็นต้องใช้เพราะเป็นปัจจัยในการดำรงชีวิตพื้นฐาน ในช่วงล็อคดาวน์ หรือการปิดสำนักงานและ Work from home แทนนั้น ผู้คนเลยต้องหันมาใช้บริการสั่งซื้อสินค้าเหล่านี้ทางช่องทางออนไลน์ หรือ Delivery กันมากขึ้น แต่สำหรับธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว รวมไปถึงร้านอาหารในแหล่งท่องเที่ยว และธุรกิจนวดและสปา แน่นอนว่าได้รับผลกระทบที่เสียหายอย่างมากที่สุด เนื่องจากเป็นสินค้าที่ใช้การขนส่งหรือเคลื่อนย้ายไม่ได้ จึงทำให้ธุรกิจเหล่านี้ต่างต้องปิดตัวลง รายได้กลายเป็นศูนย์ทันที แต่คุณจะรักษาธุรกิจของตัวเองไว้ได้อย่างไร แน่นอนสิ่งแรกคือการปรับตัวให้ได้ และเลือกใช้เครื่องมือทางการตลาดให้เหมาะสม การส่งเสริมการขายด้วยโปรโมชั่นต่าง ๆ และให้ความสำคัญในการขายผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น อย่างโรงแรมและรีสอร์ทที่ไม่เคยมีระบบการจองเป็นของตัวเอง ต้องหวังพึ่ง OTAs เป็นช่องทางการขายมาตลอด ก็จะเริ่มมาให้ความสำคัญในการรับจองผ่านช่องทางการขายโดยตรงกันบ้างแล้ว หลังจะได้เรียนรู้ประสบการณ์จากสถานการณ์โรคระบาดนี้

และเมื่อสถานการณ์คลี่คลายลงไปบ้าง จะเห็นว่าโรงแรมและรีสอร์ท ร้านอาหาร และแม้กระทั่งธุรกิจเสริมความงาม สปา ต่าง ๆ เร่งทำโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม กันยกใหญ่ จากที่เคยขายแค่ช่วงระยะสั้น ๆ ก็ยืดเวลาให้ลูกค้าได้ใช้ระยะยาว เพิ่มรายได้จากช่องทางรับกระแสเงินสดเข้ามาก่อน โดยการหันมาขาย Gift Voucher หรือบัตรกำนัลออนไลน์ ซึ่งเป็นหนึ่งในเครื่องมือการส่งเสริมการขาย เปรียบเสมือนทำให้เป็นร้านค้าออนไลน์ที่กดซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมง แต่ต่างจากการจองปกติคือลูกค้าไม่จำเป็นต้องระบุวันเข้าพักหรือวันที่เข้ารับบริการในวันที่ซื้อไป แต่สามารถใช้ Gift Voucher หรือบัตรกำนัลนี้ได้ตามระยะเวลาที่เงื่อนไขกำหนด ทั้งยังสามารถใช้เป็นของขวัญแก่ผู้อื่นได้อีกด้วย และนอกจากนี้โรงแรมหรือรีสอร์ทยังขายได้มากกว่าห้องพักอย่างเดียว แต่ยังสามารถขายเพิ่มเป็นแพ็กเกจพ่วงไปด้วย เช่น Gift Voucher สำหรับห้องพัก 2 คืน พร้อมทัวร์ดำน้ำ หรืออาหารค่ำ, Gift Voucher สำหรับร้านอาหารที่จัดเป็นเซ็ทเมนูสุดประหยัด, Gift Voucher สำหรับแพ็กเกจนวดหรือสปา แบบ ซื้อ 2 ใบ แถม 1 ใบ ก็ตามแต่ความเหมาะสมของธุรกิจของคุณเป็นผู้กำหนด เป็นต้น

การขาย Gift Voucher หรือบัตรกำนัลออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จได้อย่างไร

ข้อนี้ก็เป็นเรื่องสำคัญอันดับแรกที่โรงแรมและรีสอร์ท ร้านอาหาร หรือร้านนวดและสปา ควรคำนึงถึงที่สุด คือ การที่คุณจะกำหนดเงื่อนไขในการขายสินค้าหรือบริการนั้น สิ่งที่จะดึงดูดความสนใจให้กับลูกค้าของคุณได้หรือไม่ นั่นก็คือ ราคา และสิทธิพิเศษอื่น ๆ ที่ลูกค้าของคุณสามารถรับรู้ได้ว่า ที่พวกเค้ากำลังจะซื้อนั้นถูกจริง คุ้มค้าที่จะซื้อเก็บตุนอย่างแน่นอน และหากคุณมีการขาย Gift Voucher หลายช่องทางพร้อมกัน ไม่ว่าจะเป็นบนเว็บไซต์  Facebook หรือ Line คุณต้องมีแนวทางการกำหนดราคาหรือสิทธิพิเศษเป็นไปภายใต้เงื่อนไขเดียวกัน ไม่ให้ลูกค้าเกิดการเปรียบเทียบว่า ซื้อผ่านช่องทางใดทางหนึ่ง จะได้รับสิทธิพิเศษที่เหนือกว่า เพื่อไม่ให้ลูกค้าเกิดความสับสน เกิดความชะงักที่จะซื้อไปชั่วขณะ  และเพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์อันดีให้กับโรงแรมและรีสอร์ท ร้านอาหาร หรือนวดและสปา ของคุณเอง สิ่งเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดการซื้อได้เร็วขึ้น จำนวนที่มากขึ้น มากกว่าการขายลดราคาหรือโปรโมชั่นในแบบปกติ

จากที่กล่าวมา คุณจะขาย Gift Voucher ผ่านเว็บไซต์ของคุณหรือบนช่องทางออนไลน์ได้อย่างไรนั้น ReadyPlanet TravelTech ขอแนะนำระบบ instant Voucher หรือระบบ ซื้อ-ขาย Gift

Voucher สำหรับโรงแรม, รีสอร์ท, สปา และร้านอาหารขนาดใหญ่ บนเว็บไซต์ของคุณเอง ที่จะช่วยกระตุ้นยอดขาย และเพิ่ม Cash Flow ให้กับธุรกิจ

เริ่มต้นการใช้งาน instant Voucher อย่างไร?

โรงแรม , รีสอร์ท, สปา และร้านอาหารขนาดใหญ่ กำหนดแพ็กเกจราคาและเงื่อนไขในการให้บริการ ซึ่งทาง ReadyPlanet TravelTech จะให้บริการออกแบบหน้าเว็บไซต์พร้อมสร้าง Landing page ที่เชื่อมต่อกับระบบ Engine ซื้อขาย Gift Voucher บนหน้าเว็บไซต์ ในรูปแบบที่ทันสมัย และยังเป็น Responsive ที่รองรับการแสดงผลได้ทุกขนาดหน้าจอ รวมถึงสร้างแบนเนอร์สำหรับในการใช้โฆษณาออนไลน์ เพื่อช่วยให้คุณเริ่มแคมเปญทางการตลาดได้เร็วขึ้น สามารถนำไปโปรโมทบนเฟสบุค และช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ได้ โดยให้คุณสามารถพร้อมซื้อขาย Gift Voucher ได้ทันทีภายใน 1 – 2 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับความพร้อมในการเตรียมแพ็กเกจในการขายของคุณเอง

ประโยชน์จากการใช้ระบบ instant Voucher

  1. ระบบซื้อขาย Gift Voucher ออนไลน์นี้ เปรียบเสมือนร้านค้าออนไลน์ที่ลูกค้าของคุณสามารถซื้อได้ทุกที่ทุกเวลา ช่วยเพิ่มยอดขายผ่านเว็บไซต์ของโรงแรมและรีสอร์ท ร้านอาหาร หรือร้านนวดและสปาได้โดยตรง
  2. ระบบ instant Voucher สามารถรองรับการชำระเงินได้หลากหลายช่องทางเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าได้ทุกลุ่มของคุณ
  3. ช่องทางการขายที่หลากหลาย นอกจากการติดตั้งระบบ instant Voucher บนหน้าเว็บไซต์แล้ว คุณยังสามารถนำไปโปรโมทขายผ่านช่องทางออนไลน์ อื่น ๆ เช่น Facebook, Line ได้ แม้กระทั้งการขายผ่านหน้าร้าน เคาท์เตอร์ หรือบูธแสดงสินค้า ได้เช่นกัน
  4. เมื่อลูกค้าของคุณทำการเลือกซื้อ Voucher ระบบจะส่ง Gift Voucher ให้ลูกค้าได้แบบเป็นไฟล์ PDF ทางอีเมล โดยที่คุณไม่ต้องเสียเวลาจัดส่งให้ลูกค้าทางส่งไปรษณีย์ในภายหลัง
  5. การ Redeem online จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาการทำงานของพนักงานรับจอง หมดปัญหาเรื่อง Over Book โดยสามารถทำการจองได้ 7/24 และลดความผิดพลาดในการสื่อสารได้ (การ Redeem online นี้ ปัจจุบันสามารถใช้ได้กับธุรกิจร้านอาหารและสปา ซึ่งทาง ReadyPlanet TravelTech กำลังพัฒนาให้ใช้ได้กับธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทในอนาคตอันใกล้นี้)
  6. มีรายงานยอดขาย Gift Voucher ในแต่ละวัน ได้แก่ จำนวน Gift Voucher ที่ขายได้, จำนวน Gift Voucher ที่ลูกค้านำมาใช้บริการหรือยอดคงเหลือที่ยังไม่ได้ใช้บริการ โดยสามารถแสดงเป็นจำนวนใบและจำนวนราคา เพื่อให้คุณสามารถคาดการณ์รายได้

แพ็กเกจบริการ instant Voucher

 หมายเหตุ ราคายังไม่รวม VAT 7% 

หากคุณมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ คุณซาร่าห์ โทร : 02 016 6777 ext. 1906

Updated : 25 November 2020 | Produced by: Dujnapa Chauthamcharoen