ช่องทางการขายห้องพัก ผ่าน Google Hotel Ads


Google Hotel Ads เป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมช่องทางในการขายและราคาห้องพักของ OTAs ต่าง ๆ ของโรงแรมหรือรีสอร์ตแต่ละแห่ง และยังแสดงข้อมูล รีวิวจากผู้ที่เข้าพัก แผนที่ เว็บไซต์ของโรงแรมหรือรีสอร์นั้น ๆ ทำให้ลูกค้าของคุณสะดวกในการเปรียบเทียบราคา ณ วันที่ลูกค้าจะเข้าพักได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังสามารถลิงค์ไปยังเว็บไซต์โรงแรมหรือรีสอร์ตของคุณได้ ซึ่งการปรากฏตัวข้อมูลของโรงแรมหรือรีสอร์นั้น จะอยู่ด้านขวามือของการค้นหา โดยปกติแล้วส่วนใหญ่คุณจะเห็นว่ามีแต่ OTAs หรือเอเจ้นท์เท่านั้น แต่วันนี้คุณสามารถขึ้นไปปรากฏบนผลการค้นหาภายใต้แบรนด์และโลโก้โรงแรมหรือรีสอร์ตของคุณเอง (Official Website) ผ่านช่องทางการโฆษณาประชาสัมพันธ์แบบ Pay Per Click ซึ่งเป็นการค้นหาชื่อโรงแรมหรือรีสอร์ของคุณโดยตรง

ระบบบริหารการจองห้องพักออนไลน์ หรือระบบการจองโรงแรมออนไลน์ Hotel Booking Engine บนหน้าเว็บไซต์ของโรงแรมหรือรีสอร์ ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย Readyplanet TravelTech เป็นหนึ่งใน Booking Engine ของประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองและเป็นพันธมิตรจาก Google ที่สามารถเชื่อมต่อกับ Google Hotel Ads ให้แบรนด์และโลโก้โรงแรมหรือรีสอร์ตของคุณเอง (Official Website) สามารถขึ้นไปปรากฏตัวบนผลการค้นหาโรงแรมและสามารถแสดงราคาห้องพักได้เหมือนกับ OTAs ได้ ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะทำให้คุณเพิ่มยอดขายจากการจองผ่านหน้าเว็บไซต์โดยตรง โดยที่คุณไม่ต้องเสียค่าคอมมิชชั่นผ่านตัวกลางหรือ OTAs ต่าง ๆ

เริ่มต้นใช้งานอย่างไร?


1) โรงแรมหรือรีสอร์ตของคุณต้องใช้ระบบบริหารการจองห้องพักออนไลน์ หรือระบบจองโรงแรมออนไลน์ Hotel Booking Engine ของ Readyplanet TravelTech เพราะระบบของเราสามารถเชื่อมต่อกับ Google Hotel Ads ได้ภายใต้โลโก้แบรนด์โรงแรมหรือรีสอร์ตของคุณ


2) โรงแรมหรือรีสอร์ตของคุณได้ทำการปักหมุด หรือ verified ธุรกิจบน Google My Business แล้ว ซึ่ง Google My Business นี้ มีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากการแสดงผลและแหน่งที่ตั้งของโรงแรมหรือรีสอร์ตคุณบน Google Map จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือและอ้างอิงข้อมูลให้กับโรงแรมหรือรีสอร์ตของคุณ ทั้งยังให้ผู้ที่เข้าพักมารีวิวหรือให้คะแนนความพึงพอใจที่มีต่อโรงแรมหรือรีสอร์ตของคุณได้


3) คุณต้องลงงบโฆษณาแบบ Pay Per Click เพื่อให้ราคาโรงแรมหรือรีสอร์ตของคุณได้ปรากฏตัวขึ้นราคาควบคู่ไปกับ OTAs ต่าง ๆ และเมื่อการค้นหาของคุณไม่ว่าจะได้อยู่ตำแหน่งไหน จะได้ป้ายข้อความว่าเป็น Official Website ติดอยู่ข้างหลังชื่อโรงแรมหรือรีสอร์ตของคุณ และหากคุณได้อยู่ในตำแหน่งที่ 1 คุณสามารถขึ้นข้อความส่วนขยาย หรือที่เรียกว่า Callout Extension ได้ถึง 2 ข้อความ เช่น Best Rate Guarantee และ Get Exclusive Benefits เป็นต้น ซึ่งการแสดงผลแบบนี้คุณต้องแน่ใจว่า ราคาที่จองผ่านหน้าเว็บไซต์ จะต้องถูกที่สุด หรือมีสิทธิพิเศษบางอย่างสำหรับการจองผ่านเว็บไซต์เท่านั้น เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าหันมาจองผ่านเว็บไซต์โดยตรง ซึ่งการลงโฆษณาบน Google Hotel Ads คุณสามารถเลือกได้ว่าต้องการให้โฆษณาของโรงแรมหรือรีสอร์ตของคุณไปปรากฏที่ประเทศไหน



4) ราคาต่อคลิกคุณสามารถกำหนดว่าคุณยินดีที่จะจ่ายเท่าไหร่ จากราคาห้องพักของคุณ เช่น 1% จากราคาห้องพักต่ำสุด 2,000 บาท เท่ากับว่าคุณยินที่จะจ่ายต่อคลิกประมาณไม่เกิน 20 บาท แต่ทั้งนี้ราคาอาจเปลี่ยนแปลงบวกลบไปตามการแข่งขันกับ OTAs อื่น ๆ


5) คะแนนคุณภาพที่จัดตำแหน่งของการปรากฏตัวนั้น มีปัจจัยหลายสาเหตุ เช่น วันและเวลาที่ลูกค้าจะเข้าพัก คุณมี allotment ให้ลูกค้าได้จองห้องพัก, คุณมีราคาขายในระบบทุกช่วงเวลาที่ลูกค้าต้องการเลือกเข้าพักบน เว็บไซต์ของคุณ เป็นต้น


6) มีเครื่องมือในการวัดผล Conversion จากการลงงบโฆษณาผ่าน Google Hotel Ads ว่าแคมเปญ Google Hotel Ads ที่คุณลงทุนไปนั้น ได้ยอดการจองมีเป็นจำนวนกี่บุคกิ้ง และยอดการจองทั้งหมดเท่าไหร่ หรือบุคกิ้งใดที่มาจากแคมเปญโฆษณานี้


จากข้างต้น Readyplanet TravelTech อยากให้โรงแรมหรือรีสอร์ตของคุณ มียอดขายจากการจองโดยตรงผ่านเว็บไซต์ของคุณเอง

Google Hotel Ads จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่คุณก็สามารถทำได้ และเรายินดีให้คำปรึกษาและให้บริการคุณได้แบบครบวงจรโดยเครื่องมือที่ทันสมัย

และมีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญช่วยดูแลให้คุณ

Updated : 03 July 2020 | Produced by : Dujnapa Chauthamcharoen