โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ของโรงแรมและรีสอร์ทกับการจองผ่านเว็บไซต์โดยตรง


จากกระแสที่เกิดขึ้นหลังจากทางภาครัฐได้ผุดแคมเปญ “เราเที่ยวด้วยกัน” เพื่อหวังออกมาสนับสนุนและดำเนินมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ และสร้างรายได้ให้กับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องอย่างตั๋วเครื่องบินและร้านอาหารต่างๆนั้น ได้เกิดข้อวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลว่าบางโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการนั้นมีการปรับราคาห้องพักให้สูงขึ้น เมื่อหักจากส่วนลดที่ทางภาครัฐออกให้ 40% แล้ว และลูกค้าจ่ายเองเพียง 60% ก็ไม่ได้ต่างจากราคาปกติที่ลูกค้าเคยจองและเข้าพักมาก่อน หรือขึ้นราคาสูงกว่าที่โรงแรมเคยขายมาด้วยซ้ำ ส่วนเอเจนซี่บางเจ้าก็ปรับราคาได้สูงมากขึ้นเช่นกัน หากลูกค้าจะจองผ่านโรงแรมหรือรีสอร์ทเองโดยตรง หรือใช้โค้ดส่วนลดที่ลูกค้ามีไม่ว่าจะโค้ดส่วนลดจากบัตรเครดิต หรือจากการเป็นสมาชิกกับโรงแรม ก็ยังจะได้ราคาถูกกว่าโครงการนี้ซะอีก ปัญหาที่เกิดขึ้นเหล่านี้มันได้ทำให้แบรนด์ธุรกิจโรงแรมหรือรีสอร์ทของคุณเองเสียหายและไม่เกิดผลอันดีเลย เพราะในยุคแห่งโลกโซเชียลและเจ้าแห่งเกรียนคีย์บอร์ดทั้งหลาย คุณจะรู้ว่าผู้คนเหล่านี้มีอิทธิพลต่อสังคมเป็นอย่างมาก เกิดการกระจายแหล่งข่าวแบบปากต่อปากได้อย่างรวดเร็วในระยะเวลาอันสั้น บางโรงแรมคุณจะเห็นคอมเมนท์ในเพจที่เป็นสาธารณะด้วยซ้ำว่าลูกค้าเข้าไปบ่นต่อว่าอย่างเป็นจริงเป็นจังและอีกหลายคนเข้ามาต่อว่าซ้ำ เกิดเป็นการเอามาล้อเลียนเพื่อใส่คำ ใส่ความ ให้สนุกสนานกันไป ทั้งยังมีเพจท่องเที่ยวชื่อดังต่างๆที่พร้อมจะสนับสนุนหรือลงข่าวสารไปในทางที่ดีหรือไม่ดีก็ตาม สิ่งเหล่านี้หากคุณมาดำเนินการแก้ไขทีหลังก็เหมือนจะเป็นการแก้ต่างและเกิดภาพลักษณ์ที่จดจำในทางที่ไม่ดีแก่ลูกค้าไปเสียแล้ว


พฤติกรรมการจองห้องพักของผู้เข้าพักโดยทั่วไป หรือยกตัวอย่างกับแม้กับตัวผู้เขียนเองนั้นที่ชื่นชอบการเข้าพักที่โรงแรมต่างๆ ถึงจะอยู่ในพื้นที่เดียวกันก็ตาม จากประสบการณ์ที่เคยค้นหาข้อมูลและเคยตรวจสอบราคามาแล้ว เบื้องต้นก็จะมีการรับรู้มาก่อนหน้านั้นแล้วว่าโรงแรมนี้เคยขายราคาต่ำสุดหรือราคาสูงสุดของห้องพักอยู่ที่เท่าไหร่ แล้วก็ทำการค้นหาวันเวลาในแต่ละช่วง เปรียบเทียบกับเอเจนซี่เจ้าอื่นๆ และแม้กระทั่งโทรเข้าไปหาโรงแรมหรือรีสอร์ทเองโดยตรง ทั้งยังมีการตรวจสอบราคาซ้ำบนหน้าเว็บไซต์โรงแรมเองอีกรอบ สุดท้ายแล้วเจ้าไหนที่ให้ราคาถูกที่สุดก็จองกับเจ้านั้น หรือยกตัวอย่างอยู่โรงแรมหนึ่ง ผู้เขียนอยากไปมาก คืนละ 7-8 พันบาทได้ ก็ยังไม่ได้มีโอกาสได้ไปสักที พอทราบจากหน้าเพจของโรงแรมที่โปรโมทว่าโรงแรมได้มีการเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน และสามารถจองผ่านเว็บไซต์โรงแรมได้โดยตรง ผู้เขียนก็รีบทำการตรวจสอบราคา ทั้งเอเจนซี่และโรงแรมเอง หักส่วนลดจากภาครัฐ 40% แล้ว สุดท้ายก็จ่ายอยู่ที่ราคาเท่าเดิมอยู่ดี ผู้เขียนก็รู้สึกไม่ได้อยากจะไปที่โรงแรมนี้แล้วนะ เพราะเมื่อเปรียบเทียบกับโรงแรม 4-5 ดาว ที่อื่นๆ ก็ยังมีตัวเลือกอีกเยอะแยะหลายแห่ง หรือที่ผุดสร้างขึ้นมาราวกับดอกเห็ดและแข่งขันช่วงชิงลูกค้ากันอย่างหนักหน่วงด้วยโปรโมชั่นต่างๆ ก็ยังมีให้เป็นตัวเลือก หากแต่แค่ตัดกิมมิกของโรงแรมที่อยากไปพักที่นี่ออกไปซะ โรงแรมอื่นๆก็ยังสามารถทดแทนกันได้อยู่ ซึ่งบอกได้เลยว่าโรงแรมนี้ก็ไม่ได้อยู่ในใจของผู้เขียนไปซะแล้ว


เมื่อภาครัฐสนับสนุนมาตรการกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวและสนับสนุนค่าใช้จ่ายทั้งอาหารและตั๋วเครื่องบินให้ผู้เข้าพักทั้งหลายออกมาแบบนี้แล้ว โรงแรมหรือรีสอร์ทของคุณเองก็ควรใช้แคมเปญนี้ให้เป็นประโยชน์ ใส่ความจริงใจและความซื่อสัตย์จากแบรนด์โรงแรมของคุณ ตั้งราคาแบบที่เคยมีมาหรือจะราคาสูงกว่านิดนึงแต่แถมพ่วงไปด้วยส่วนลดบริการหรือของแถมสิทธิพิเศษประโยชน์อื่นๆที่ลูกค้าจะได้รับ ที่จะทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงความคุ้มค่ากว่าก็ย่อมทำได้ ยกตัวอย่าง เมื่อภาครัฐมีการออกค่าใช้จ่ายตั๋วเครื่องบินร่วมด้วย ลูกค้าอาจมีการเดินทางด้วยเครื่องบินเพิ่มขึ้น คุณก็เพิ่มการบริการพิเศษ ฟรี! รถรับส่งสนามบินกับโรงแรม หรือจะรถรับส่งบริเวณร้านอาหารใกล้เคียงที่เข้าร่วมกับโครงการ เป็นต้น และที่สำคัญคุณก็ทำการโปรโมทผ่านสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ด้วยข้อความที่ชัดเจน อ่านง่าย สื่อสารอย่างตรงไปตรงมา เพื่อที่คุณจะได้ใช้เวลานี้ช่วงชิงลูกค้ามาให้คุณเอง หรือโรงแรมและรีสอร์ทของคุณอาจจะเป็นหนึ่งตัวเลือกที่ได้รับการจองทดแทนหลังจากที่ลูกค้าได้เสียความรู้สึกกับโรงแรมหลักมาแล้วก็เป็นได้ เราจึงอยากสนับสนุนให้โรงแรมหรือรีสอร์ทของคุณได้ใช้แคมเปญเราเที่ยวด้วยกันอย่างจริงใจ เพื่อสร้างภาพลักษณ์อันดีงาม และสร้าง Brand Royalty ให้กับโรงแรมและรีสอร์ทของคุณได้หลังจากนี้ และที่สำคัญคือการที่คุณจะได้เพิ่มยอดการจองและการขายห้องพักโดยผ่านหน้าเว็บไซต์ของโรงแรมและรีสอร์ทของคุณเองได้โดยตรง เพราะจะทำให้คุณไม่ต้องไปเสียค่าคอมมิชชั่นให้กับเอเจนซี่ต่างๆและเป็นการประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่ายของคุณไปได้ทีเดียว


หากคุณเป็นเจ้าของโรงแรมหรือรีสอร์ทที่ไม่ได้มีการใช้ระบบบริหารการจองห้องพัก หรือไม่ได้ใช้ Booking Engine กับเรา แต่คุณได้เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน วันนี้คุณสามารถรับการจองห้องพักโดยใช้รับเฉพาะโครงการนี้อย่างเดียวก็ได้ เพียงแค่คุณนำระบบ Hotel Booking Engine ที่สามารถเชื่อมต่อได้ทันทีกับเว็บไซต์ หรือระบบจองห้องพักที่อยู่บนเพจเฟสบุคของคุณได้ โดยในส่วนของลูกค้าของคุณแค่เข้ามาเลือกห้องพักทำการจอง และเลือกการชำระเงินเท่ากับยอดหลังหัก 40% จากทางโครงการเราเที่ยวด้วยกันแล้ว เพียงแค่ใส่เลขท้าย 4 ตัวของบัตรประชาชนและเลือกชำระเงินตามขั้นตอนที่ระบบแสดงรายละเอียดที่ลูกค้าของคุณอ่านได้อย่างเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน


และในส่วนของโรงแรมที่ได้รับจาก ระบบ Hotel Booking Engine คือเป็นระบบบริหารการจองห้องพักที่ใช้งานง่าย รองรับได้กับทุกอุปกรณ์ มีระบบรายงานการจองห้องพัก รายละเอียดผู้เข้าพัก และยอดราคาการขายที่แม่นยำ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเปลี่ยนจากผู้ชมที่เข้ามาในหน้าเว็บไซต์ของคุณเพียงอย่างเดียวให้กลายมาเป็นผู้จองห้องพัก และสร้างผลกำไรให้กับธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทของคุณเองได้ง่ายๆ

รายชื่อโรงแรมและรีสอร์ทที่เป็นลูกค้าของเราที่เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน โดยใช้ระบบบริหารการจองห้องพัก Hotel Booking Engine ดังนี้

Updated : 13 August 2020 | Produced by: Dujnapa Chauthamcharoen